Giỏ hàng

Với Chiếc Ví Mỏng, Thanh Lịch Là Thế Nào?

Và lúc này đây, tôi tin chắc rằng một vài bí quyết về thời trang trong cuốn sách “Sống sang với chiếc ví mỏng” của tác giả Vicky Oliver này sẽ giúp ích cho bạn.

William J. Bill Cunningham Jr. - một nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng của tờ The New York Times từng nói rằng: “Thời trang chính là vỏ bọc sắt để đấu tranh với thực tại trong cuộc sống hàng ngày”.

Thực vậy, ngày này, khi sống trong một thế giới nơi địa vị xã hội được quyết định chủ yếu, bằng cách này, hay cách khác, con người ta vẫn nhìn nhận nhau qua một phần của vẻ bề ngoài. Và lúc này, việc bạn trở nên nhếch nhác, hay thiếu tinh tế cũng khiến bạn mất đi hàng tá những cơ hội như việc làm, người yêu,... Và lúc này đây, tôi tin chắc rằng một vài bí quyết về thời trang trong cuốn sách “Sống sang với chiếc ví mỏng” của tác giả Vicky Oliver này sẽ giúp ích cho bạn.

Bật mí cho bạn rằng, cuốn sách này dành cho bạn - những ai muốn thành công trên con đường mua sắm với quỹ ngân sách eo hẹp. Và bạn đã sẵn sàng chứ?

Bí quyết đầu tiên: Đừng chạy theo những xu hướng sớm nở tối tàn

Bạn là người đam mê thời trang chứ? Nếu đúng vậy thì tôi xin nhắc nhở bạn rằng hãy học cách kiềm chế. Bởi thời trang là thứ thoáng qua rất nhanh và thay đổi theo từng ngày. Và tôi tin rằng, bạn sẽ không muốn bỏ ra một số tiền cho một món đồ mà sau đó nó ngay lập tức trở thành món lỗi thời. Sẽ thật khó khăn phải không nào?

Nhà thiết kế lừng danh Coco Chanel có từng bình luận: “Thời trang có thể thay đổi nhưng phong cách là mãi mãi.”

Nếu túi tiền bạn rủng rỉnh thì khác, nhưng nếu không, cũng chẳng sao cả. Bạn đừng cố chạy theo xu hướng đang thịnh hành, thay vào đó là lựa chọn những trang phục kinh điển - tức là một bộ đồ có thể đi cùng bạn từ mùa này sang mùa khác. Hãy bắt đầu xây dựng tủ quần áo của mình với một hay hai tông màu đơn giản trước, và chắc chắn rằng chúng có thể kết hợp với nhau.

Bí quyết 2: Tránh xa những món đồ “nhàng nhàng” và làm theo quy tắc ⅓

“Giá cả “tầm trung” đi kèm với những đường cắt “tầm trung” những đường chỉ chẳng đẹp chẳng xấu hay những chiếc khuy áo, khuy quần chẳng xấu cũng chẳng đẹp.”

(Trích “Sống sang với chiếc ví mỏng” - Vicky Oliver)

Bạn hãy loại bỏ suy nghĩ muốn mặc một chiếc quần tốt, một chiếc áo đẹp với mức giá tầm tầm đi. Bởi, có một điều chắc chắn rằng, chất lượng luôn đi cùng với giá cả.

Và tất nhiên, khi bạn lại là người có ngân sách eo hẹp thì điều này trở nên khá khó khăn. Nhưng cũng không phải là không có cách. Bạn biết đấy, thay vì mua một vài chiếc quần với giá trung bình thì hãy đầu tư vào một chiếc quần  thật tốt. Thay vì mua số lượng quần áo như mọi khi, thì giờ bạn giảm đi một phần ba số lượng và giá trị của chúng thì gấp 3 lần bình thường. Có lẽ trước đây bạn sẵn lòng bỏ ra 1 triệu để mua ba chiếc váy thay vì một chiếc váy 1 triệu. Rất nhiều người cũng có suy nghĩ và cách làm như bạn, nhưng đó quả thực là một sai lầm và bạn cần phải thay đổi chúng.

Bí quyết 3: Tận dụng tối đa những gì mình đang có

Hãy coi tủ quần áo của bạn là một bộ sưu tập, và tôi biết muốn sưu tập chúng bạn vô cùng gian nan, bởi bạn sẽ chẳng dư dả gì người ta mà có hẳn vài bộ sưu tập. Có một lời khuyên hữu ích này cho bạn. Khi bạn muốn mua một món đồ cho một dịp đặc biệt, hay có thể chẳng là ngày gì cả, hãy lên danh sách những đồ bạn có. Đúng, chính xác là những gì bạn có chứ không phải những gì bạn cần mua như cách thông thường có thể bạn vẫn làm.

Và tiếp theo, điều bạn cần làm là nghĩ xem bạn có thể kết hợp, thay đổi phong cách chúng như nào cho thật tinh tế, sang trọng. Và cho đến khi bạn cảm thấy bạn cần một món đồ phù hợp với chiếc váy này để bộ đồ này trở nên hoàn hảo hơn thì hãy đi mua chúng. Và nếu có thể, hãy mặc chiếc váy ấy đi cùng đến với shop thời trang đó. Bởi đôi khi, đôi mắt của bạn cũng có thể đánh giá sai. 

Trên đây, chính là 3 bí quyết mà tôi tin rằng sẽ giúp bạn có được một bộ sưu tập tuyệt vời mà không vượt quá ngân sách của mình. Và chắc chắn bạn sẽ trở nên thật thanh lịch và sang trọng để có thể chụp lấy bất cứ cơ hội nào bạn bắt gặp.

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Bảo Lân

Tìm hiểu thêm tại:

1. http://bit.ly/2Q2t1fw
2. http://bit.ly/39FAc51

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top